Du lịch saa Điện thoại: 02466861863
Fax: 0438-735-098
Hotline: 0836 861 863
sapa 2 ngày 3 đêm

Chào mừng bạn tới Du Lịch SapaMoments

Lễ hội Chọi Dê tỉnh Vĩnh Phúc

Lễ Hội Chọi Dê Vĩnh Phúc đươc tổ chức hàng năm vào ngày 11-12 tháng Giêng Âm lịch - là  phần hoạt động nằm trong lễ hội mừng xuân mới  và đặc biệt  xuống đồng Của đồng bào Cao Lan tại thôn Đòng Dong xã Quang Yên huyện Sông Lô Tỉnh Vính Phúc .
Lễ hội Chọi Dê tỉnh Vĩnh Phúc


Lễ hội Xuống đồng của bà con người dân tộc Cao Lan, xã Quang Yên đã có từ hàng trăm năm nay, tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau mà lễ hội bị mai một, một thời gian dài lễ hội đã không được tổ chức. Đến năm 2007, Bộ Văn hóa thông tin nay là Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch đã quyết định phục dựng lễ hội. Việc phục dựng lại lễ hội đã góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Cao Lan tại xã miền núi Quang Yên.



 Với bà con người dân tộc Cao Lan ở xã Quang Yên,  huyện Sông Lô thì lễ hội Lồng Tồng hay còn gọi là lễ hội xuống đồng từ bao đời nay đã trở thành một nét sinh hoạt văn hóa cộng đồng đặc sắc. Hàng năm, lễ hội Xuống đồng được bà con người dân tộc Cao Lan sinh sống ở 4 thôn: Đồng Dạ, Đồng Găng, Đồng Dong và Xóm Mới tổ chức từ ngày mùng 10 đến ngày 16 tháng Giêng âm lịch. Trong đó, chính hội diễn ra vào ngày 12 tháng Giêng với nhiều nghi lễ và phần hội phong phú.
Back To Top