Du lịch saa Điện thoại: 02466861863
Fax: 0438-735-098
Hotline: 0836 861 863
sapa 2 ngày 3 đêm

Chào mừng bạn tới Du Lịch SapaMoments

Du lịch Bắc Hà khám phá vẻ đẹp Hang Tiên


Hang tiên - Hạ Long thu nhỏ
Nguồn ảnh internet
Hang Tiên gắn liền với huyền thoại ba nàng tiên được vua cha cho đi thăm cõi trần thấy nơi đây sơn thủy hữu tình nên các nàng không muốn trở về trời, Ngọc Hoàng nổi giận sai Thiên Lôi xuống trị tội . Lúc đầu ba nàng còn trốn trong hang ở trên vách thành cao hơn mặt nước khoảng 200m , nhưng đến khi Thiên Lôi giẫm sạt một góc núi nơi ba nàng trú ẩn , biết không thể trốn thoát khỏi sự trừng phạt của vua cha nên ba nàng  đã gieo mình tự vẫn . Xác của ba nàng được dòng nước dìu xuống hạ lưu nơi trung tâm xã Bảo Nhai hiện nay , dân làng vớt lên lập miếu thờ mang tên miếu Ba Cô tục truyền rằng miếu rất thiêng . 
Trong Hang Tiên còn có suối Tiên, Suối Tiên là nơi  những dòng suối nhỏ từ trên cao đổ xuống như giải lụa , mờ ảo , lất phất như mưa bay . Dòng nước như những người thợ điêu khắc lành nghề đục vào vách đá tạo nên những đài sen nổi và những nhũ đá muôn hình muôn vẻ . Kia là chú voi đang cúi đầu uống nước , đây là con đại bàng đang cất cánh bay lên , .. tất cả điều hội tụ thành một bồn tắm thiên nhiên kỳ thú . 
Hang Tiên - Bắc Hà
Nguồn ảnh internet
Qua suối Tiên 200m sẽ gặp một hang lớn giống như một mê cung kỳ vĩ được thiên nhiên ưu đãi ban tặng , đã xếp thành tầng thành lớp lớn tạo ra những lũy thành tự nhiên . Ngược lên khoảng 500 m có dòng nước nhỏ tí tách hình thành nhũ đá mang dáng dấp của tháp cổ to nhỏ , những luồng ánh sáng hiếm hoi hắt vào trong động tiên khiến tháp trở nên lấp lánh , sau một thời gian du ngoạn trong động tiên , ta được tắm mình trong ánh nắng nơi đảo Hoa , một hòn đảo nhỏ đầy hoa thơm cỏ lạ sóng nước vỗ về dập dình bên bờ đá. 
 Đến ngắm cảnh Hang tiên , tắm suối Tiên và cầu mong các Nàng Tiên ban cho sắc đẹp , sự dẻo dai phú quý, bạn sẽ toại nguyện . Bên cạnh đó Thắng cảnh Hang Tiên là một Hạ Long thu nhỏ và gắn liền với sự tích về miếu thờ Ba Cô xã Bảo Nhai (Bắc Hà)
Nguồn : ảnh : internet 
Bài sưu tầm bởi sapamoments
Back To Top