Du lịch saa Điện thoại: 02466861863
Fax: 0438-735-098
Hotline: 0836 861 863
sapa 2 ngày 3 đêm

Chào mừng bạn tới Du Lịch SapaMoments

Phố núi Mường Hum sapa

Từ thành phố Lào cai theo hướng tây bắc khoảng 45 km , qua quần thể hang động Mường Vi, qua bản Xèo bạn sẽ thấy núi non hùng vĩ với những làn mây lan tỏa. Cắt ngang đó là con đướng vắt qua sườn dốc thoải dần dẫn bạn tới phố núi Mường Hum.
Mặc dù cuộc sống hiện đại đã dội về Mường Hum những luồng gió mới, những Mương Hum gần như còn nguyên vẹn nếp sống truyền thống thể hiện trong tập tục tiếp khách , sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng . Khách đường xa dẫu chưa một lần quen biết cũng điều được người bản địa đón tiếp niềm nở chân tình , mời dự một bữa cơm thân mật, uống chén rượu tình. Vào dịp tết Nguyên Đán, lễ hội Roo'ng Pooc , tết thanh mình, ngày lễ xá tội vong nhân hay ăn cơm mừng thu hoạch, nhà nhà thường mời nhau ăn cơm rau muống với thịt vịt, thịt lợn, thịt trâu , bào sấy khô nấu với rau cải.







Chợ Mường Hum họp vào chủ nhật mỗi tuần - là nơi hội tụ , giao lưu để gắn bó tình đoàn kết giữa các bản làng, giữa con người với con người . Để kịp tham gia chợ phiên, những người ở xa bản thương tới chợ từ chiều hôm tước , tụ hợ nhau trong những quán thắng cô nghiu ngút khói. Người có tuổi ngồi tụ lại với nhau say xưa dốc bầu tâm sự tuổi già, thanh niên cũng có nhóm quây quần thủ thỉ tâm tình. nhiều đối trai giá cũng nên vợ nên chống từ những phiên chợ như vậy 
Nguồn : sưu tầm
photo : Internet
Back To Top