Du lịch saa Điện thoại: 02466861863
Fax: 0438-735-098
Hotline: 0836 861 863
sapa 2 ngày 3 đêm

Chào mừng bạn tới Du Lịch SapaMoments

Huyên thoại Thác Tình Yêu Sapa

Du lịch sapa khám phá Thác Tình Yêu là một thắng cảnh tại khu du lịch Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Thác nằm trên địa bàn của xã San Sả Hồ, cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 14 km về hướng tây nam và cách đèo Ô Quy Hồ chừng 3 km theo đường thẳng. Thác Tình Yêu đồng thời cũng là điểm bắt đầu của hành trình du lịch leo núi chinh phục đỉnh Phan Xi Păng, là đỉnh núi cao nhất Việt Nam.
Du lịch sapa khám phá thác tình yêu

Con đường với hàng trăm bậc đá đưa du khách đi qua khu rừng bạt ngàn, tiếng lá cây xào xạc lẫn trong từng cơn gió, rồi chợt bừng lên muôn vàn sắc màu của các loài Hoa Đỗ Quyên.  Xuống hết triền dốc núi, du khách sẽ đến một thung lũng hẹp, dài. Giữa thung lũng là con suối chảy, nước suối có màu vàng óng ánh do nền suối là đá gan gà vàng sẫm phản chiếu ánh nắng mặt trời. Người ta đặt tên con suối này là suối Vàng. Men theo dòng suối, cuối cùng du khách dừng lại trước một vách núi cao ngất. Từ trên cao, một dòng nước trắng xoá khổng lồ đổ xuống ầm ầm, những hạt nước tung ra từ ngọn thác biến thành màn sương mỏng che khuất rừng cây hai bên đó chính là thác Tình Yêu -  điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến tham quan. 

Thác Tình yêu có độ cao tương đối gần 100m và có độ cao tuyệt đối gần 1800m so với mực nước biển. Thác bắt nguồn từ đỉnh Phan Xi Păng thuộc dãy núi Hoàng Liên, chảy qua nền địa hình cao, dốc nên tốc độ dòng chảy mạnh và xiết. Thác nước từ trên cao đổ xuống dữ dội mang theo hơi lạnh của núi rừng, tạo thành bồn tắm thiên nhiên tuyệt đẹp, các nàng tiên trong câu chuyện kể của người xưa đã chọn nơi đây làm bến tắm và mải mê chơi đùa cho đến khi mặt trời xuống núi mới bay về trời. Nhìn từ xa, dòng thác giống hình một chiếc nón, hai bên rìa thác là một thảm thực vật rừng xanh tốt. Thác Tình Yêu nằm trong vùng lõi Vườn quốc gia Hoàng Liên và là một địa điểm mới được đưa vào khai thác du lịch.

Tên gọi "thác Tình Yêu" bắt nguồn từ một truyền thuyết về câu chuyện tình giữa chàng tiều phu Ô Qui Hồ- người con trai cả của thần núi ngự trị trên dãy Ai Lao và nàng tiên thứ bảy. Chuyện kể rằng, Ô Qui Hồ - người con trai cả của thần núi ngự trị trên dãy Ai Lao - vì mê loài trúc óng ả làm nên những cây sáo kỳ diệu với những giai điệu hút hồn trên dãy Hoàng Liên nên đã chểnh mảng công việc tu luyện để nối vị cha. Tức giận, vị thần oai nghiêm này đã phạt chàng biến thành người thường, đẩy xuống nơi thác Cầu Trắng để ngày ngày trồng trúc, chăn mây, thổi sáo.
Thác Tình yên sapa

Không ngờ, dòng thác phong cảnh hữu tình đó cũng là nơi các nàng tiên trên trời hay xuống tắm để thưởng thức những kỳ hoa dị thảo chốn trần gian. Mỗi khi tắm xong, các nàng hay phơi xiêm y trên những thảm cỏ mướt xanh đợi khô mới mặc lại để về trời. Một lần, trong lúc giáng hạ, nàng tiên thứ bảy phát hiện bên dòng thác có một chàng tiều phu đang ngồi thổi sáo. Tiếng sáo của chàng róc rách như suối reo, líu lo như chim rừng ân ái đã làm nàng mất hồn, quên cả đường về thượng giới. Đêm đại ngàn lạnh giá đã khiến cho nàng phải đến ngồi cạnh chàng trai bên đống lửa. Thời khắc đó không gian như lắng đọng, dòng thác ồn ào chợt vô thanh để cho tiếng sáo chàng tiều phu múa lên những giai điệu du dương, đằm thắm. Từ đó ngày nào cũng thế, nàng tiên thứ bảy luôn nán lại nghe chàng Ô Qui Hồ thổi sáo cho đến khi trời tối thì mới bay về trời.
Một thời gian sau, cha mẹ nàng phát hiện ra và không cho nàng xuống hạ giới tắm nữa. Nhớ chàng tiều phu, chiều nào nàng tiên thứ bảy cũng ra cổng trời nhìn xuống dòng thác trắng xóa để mong thấy được hình bóng và tiếng sáo của người yêu. Ngày qua ngày, nàng buồn phiền biến thành một loài chim mào vàng bay quanh đỉnh núi và cất tiếng gọi Ô Qui Hồ da diết mãi không thôi. Cũng từ đấy người dân Sapa gọi dòng thác này là thác Tình yêu để nhớ về câu chuyện tình buồn của đôi uyên ương đã lưu truyền cả ngàn năm trước.
Thác Tình Yêu ngày nay là điểm đến cho những du khách thích khám phá, mạo hiểm cùng với những ai có tình yêu thiên nhiên lãng mạn.
vé thắng cảnh vào thác Tình Yêu : 20.000 đ / 01 lượt / 01 khách
Back To Top